ลดหน้าท้องต้นขาสะโพก

ลดหน้าท้อง ต้นขา สะโพก

ไขมันส่วนเกิน ในส่วนต่าง ๆของร่างกายเป็นอีกหนึ่งปัญหาที่ทำให้สาว ๆหลายคนต้องเผชิญและ ต้องการหาวิธีที่จะทำให้ปัญหาเหล่านี้ได้หมดไป  ทั้งปัญหาสะโพกใหญ่ ก้นย้อย ต้นขาเบียด หรือแม้กระทั่งปัญหาหน้าท้องยื่น จึงทำให้สาว ๆหลายคนเกิดความไม่มั่นใจในตนเอง พยายามหาวิธีเพื่อลดหน้าท้องต้นขาสะโพก ต้องการกระชับสัดส่วน  ไม่ว่าจะออกออกกำลังกายหนักขนาดไหน ก็ยังไม่สามารถที่จะให้สาว ๆ แก้ปัญหาไขมันส่วนเกินตามจุดต่าง ๆนี้ได้ ทำให้เกิดอาการท้อเพราะผลลัพธ์ในการลดน้ำหนักไม่สามารถ ที่จะ กำจัดไขมันส่วนเกินเหล่านี้ออกไปได้  ซึ่งวันนี้เราได้มีรายละเอียดต่าง ๆที่นำมาแนะนำเพื่อเป็นข้อมูลให้กับสาว ๆได้นำมาใช้ และสามารถ มีโอกาสที่รูปร่างของสาว ๆ จะได้สวยงามและเพิ่มความมั่นอกมั่นใจในการออกไปพบปะผู้คนมากยิ่งขึ้น

ไขมันหน้าท้องต้นขาสะโพก เกิดจากอะไร

  1.  เกิดจากกรรมพันธุ์ หาคนในครอบครัว มีรูปร่าง เหมือนกับส่งแอปเปิ้ลหรือลูกแพร์ จึงส่งผลให้รูปร่างของเรา ไม่แตกต่างจากคนในครอบครัว ไปได้ ทำให้เป็นคนที่อ้วนได้ง่าย และมีไขมันสะสมอยู่ที่หน้าท้องสะโพก และต้นขา มากกว่าในจุดอื่นส่งผลให้เราได้รับกรรมพันธุ์นี้มา สิ่งจำเป็นที่ต้องระวังในเรื่องของอาหารการกิน และมันออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ เป็นประจำทุกวัน เคลื่อนไหวร่างกาย อยู่เป็นประจำ  เพื่อให้เกิดการเผาผลาญดูดไขมันราคาส่วนเกินได้ดีมากยิ่งขึ้น
  2. ฮอร์โมน เมื่อย่างเข้าสู่ในวัยทองจะมีระดับฮอร์โมนที่ไม่คงที่เกิดจากสาเหตุการเปลี่ยนแปลงจากความเสื่อมของร่างกาย โดยมีระดับฮอร์โมนเอสโตรเจน ที่ต่ำลง และส่งผลให้ระบบการเผาผลาญร่างกายได้อ่อนแอลง จึงทำให้เกิดโรคอ้วนขึ้นได้ง่ายสังเกตได้จาก ที่มีไขมันเริ่มพอกพูนตรงสะโพก ก้น หรือหน้าท้อง ดังนั้นจึงหมั่นออกกำลังกายเพื่อสร้างกล้ามเนื้อเพื่อลดไขมันในร่างกาย จะได้มีรูปร่างที่ดีขึ้นได้
  3. โรคถุงน้ำในรังไข่หลายใบ ผู้ที่กำลังประสบปัญหาไขมันหน้าท้องอยู่ อาจเกิดจากความผิดปกติของร่างกาย เช่นเป็นโรคถุงน้ำในรังไข่หลายใบ การเกิดภาวะของโรคนี้ จะทำให้ผู้หญิงมีฮอร์โมนเพศชาย ส่งเป็นอย่างมาก ส่งผลให้มี ประจำเดือนมาผิดปกติ เป็นสิวและ อ้วนลงพุงได้  ซึ่งการรักษาที่ได้นิยมมาใช้  วิธีการกินยาคุมกำเนิด เพื่อสามารถปรับฮอร์โมนเพศได้เป็นอย่างดี และควรออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ รวมทั้งควบคุมอาหาร อย่างเคร่งครัด เพื่อจะช่วยลดไขมันหน้าท้องได้อย่างมีประสิทธิภาพ
  4. พักผ่อนไม่เพียงพอ สำหรับผู้ที่มีพฤติกรรมการนอนหลับพักผ่อนไม่เพียงพอทำให้ระบบต่าง ๆในร่างกายแปรปรวนทั้งระดับฮอร์โมน ระดับน้ำตาลในเลือด ซึ่งอาจส่งผลให้อยากทานอาหารที่มีรสหวาน หรืออาหารที่ไม่มีประโยชน์ มากยิ่งขึ้นจนในที่สุดไขมันสะสมก็อยู่บริเวณหน้าท้อง ทำให้กลายเป็นคนอ้วนลงทุนไปได้ในที่สุด
  5. ความเครียด เป็นสาเหตุที่จะพาคุณไปสู่ โรคอ้วนได้เพราะเมื่อใดที่เราเกิดอาการเครียด ร่างกายจะหลั่งฮอร์โมนชื่อว่าฮอร์โมนคอร์ติซอลออกมา ทำให้เราอยากทานอาหารที่มีรสหวาน เพื่อให้เกิดความสดชื่นให้กับร่างกาย อีกทั้งฮอร์โมนคอร์ติซอลนี้ ยังไปช่วยกระตุ้นให้ไขมันในร่างกายกระจายไปยังเซลล์ต่าง ๆ ซึ่งอาจทำให้เกิดไขมันบริเวณหน้าท้องและไขมันในช่องท้องได้
  6. ขนมขบเคี้ยวและน้ำหวาน ซึ่งประกอบไปด้วยแป้งและโซเดียมเป็นจำนวนมาก เมื่อร่างกายได้รับไปแล้ว ทำให้เกิดไขมันสะสมบริเวณหน้าท้องและส่วนต่าง ๆในร่างกาย ทำให้เกิดภาวะบวมน้ำ เสี่ยง เป็นโรคอ้วนได้ในอนาคต
  7. แอลกอฮอล์ เครื่องดื่มที่มีแคลอรีสูงมาก เมื่อดื่มเข้าไปแล้วจะทำให้ไขมันเข้าไปสะสมที่บริเวณหน้าท้องมากเป็นพิเศษทำให้มีรอบเอวที่หนา และมีพุงเกิดขึ้นได้ง่าย ดังนั้นเพื่อสุขภาพและรูปร่างที่ดีเราควรหันมาดื่มน้ำเปล่าจะดีที่สุด

วิธีลดหน้าท้องต้นขาสะโพก

  1. เลือกรับประทานอาหารให้เหมาะสม ต้องเลือกรับประทานอาหาร ทุกวันให้ครบ 3 มื้อ โดยเน้นไปที่รับประทานผักและผลไม้ หลีกเลี่ยงการรับประทานข้าวประเภทขัดสี ขนมปังขาว เค้ก น้ำหวาน หรือน้ำอัดลม และอาหารที่มีไขมันสูง และดื่มน้ำให้เพียงพอกับความต้องการของร่างกาย ในแต่ละวัน อย่างน้อยวันละประมาณ 8 แก้ว
  2. 2. การออกกำลังกาย ควรได้รับการออกกำลังกายเป็นประจำอย่างสม่ำเสมอทุกวัน มีความสำคัญพอ ๆกับการรับประทานอาหาร ส่วนถ้า ในการบริหารที่สามารถลดต้นขาโดยเฉพาะก็มีมากมาย ที่สำคัญจะต้องทำประจำอย่างต่อเนื่อง บริเวณหน้าท้องต้นขาหรือสะโพกของคุณ จะลดลงได้อย่างแน่นอนต้องใช้เป็นเวลานาน พี่จะเห็นผลได้อย่างชัดเจน
  3. 3. เครื่องออกกำลังกายลดต้นขา ซึ่งในปัจจุบันมีให้เลือกมากมายหลายรูปแบบ แต่ที่ มีผู้นิยมในการใช้มาเป็นเครื่องออกกำลังกายลดต้นขาหน้าท้องและสะโพกเป็นอย่างมากนั่นก็คือ จักรยานไฟฟ้า เราสามารถบริหาร ช่วงล่างได้เป็นอย่างดีเหมาะสำหรับผู้ที่กำลังมีปัญหาไขมันบริเวณดังกล่าวได้
  4. 4. กางเกงลดต้นขา ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ผลิตมาจากผ้าไนลอนที่ไม่หนามากจนเกินไป มีลักษณะเป็นถุงน่องผสมกับแลคกิ้ง เมื่อใส่แล้วสามารถช่วยเก็บได้ทั้งหน้าท้องต้นขาและสะโพกไม่ให้หย่อนคล้อย รู้สึกกระชับได้เป็นอย่างดีสามารถสวมทับ ด้วยกางเกงขายาวหรือกระโปรง เพื่อช่วยความมั่นใจ ได้เป็นอย่างดี

ท่าออกกำลังกายลดหน้าท้อง ต้นขา สะโพก

  1. ท่าสควอต 4 จังหวะ

เริ่มต้นให้สาวๆ ยืนแยกเท้า โดยแยกเท้าให้เท่ากับความกว้างของไหล่ แล้วย่อลงโดยกดสะโพกไปด้านหลัง ทำทั้งหมด 3 ครั้ง และครั้งที่ 4 ครั้งสุดท้ายให้เรากดสะโพกให้ต่ำลงมากกว่าเดิม ท่านี้สามารถทำให้สาว ๆ มีรูปร่างที่ดีขึ้นอย่างแน่นอน หากได้รับการออกกำลังกายต่อเนื่องเป็นประจำทุกวัน

  1. สควอตโยกสะโพก

ให้สาว ๆ ย่อตัวลงไปครึ่งหนึ่ง เหมือนการสควอตในท่าแรก จากนั้นยกสะโพกไปด้านขวา โดยที่ศีรษะต้องไม่เคลื่อนขึ้นหรือลง ให้ทำทั้งหมด 8 ครั้ง และเปลี่ยนไปอีกข้างหนึ่ง โดยทำ 8 ครั้งเช่นกัน ท่านี้จะเป็นการบริหารกล้ามเนื้อตรงข้างขาที่มีไขมันสะสมอยู่ ช่วยให้เกิดการเผาผลาญไขมันได้ดีเลยทีเดียว

  1. Leg Lunges

ให้สาว ๆ ก้าวขาขวาไปด้านหลัง ก้าวไปลึก ๆ ก้าวไปไกล ยิ่งไกลยิ่งปลอดภัย ก่อนที่จะย่อเข่าลง ทั้งนี้การก้าวขาไปไกล ๆ จะช่วยให้เข่าได้ย่อลงได้เต็มที่ และช่วยลดไขมันบริเวณต้นขาได้มากเลยทีเดียว

  1. เอียงไขว้ลดต้นขา

ก้าวขาขวาไขว้ไปด้านหลัง แล้วย่อตัวลงเยอะ ๆ  แล้วเอามือขวาแตะศีรษะไว้ แล้วเอียงตัวลง ท่านี้จะเมื่อยมาก ๆ เพราะเราต้องเกร็งต้นขาด้านนอก ควรเกร็งหน้าท้องไปด้วย จะช่วยลดหน้าท้องไปในตัว เพื่อให้กล้ามเนื้อสะโพกทำงานได้เต็มที่ และลดไขมันบริเวณต้นขาด้านนอกไปด้วย